x

Devil Hunters Idle

🌈Thế nhưng sau tất cả, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã để thua với tỷ số 0-2 ngay tại Old Trafford.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông 2020 tại Ngoại hạng Anh đã đi đến những thời khắc cuối cùng.Hiện tại, nhiều đội bóng lớn ở xứ sở sương mù đang ra sức chạy đua vũ trang, nhanh chóng xúc tiến hoàn tất những bản hợp đồng chất lượng để cải thiện tình hình CLB.

Devil Hunters Idle

Với Arsenal, nhiệm vụ này vừa cấp thiết mà vừa cho thấy những kết quả rất bất ngờ.Cụ thể, thuyền trưởng Mikel Arteta nhận lệnh vực dậy một Pháo thủ thành London rệu rã, kể từ sau thời của cựu HLV Unai Emery.Arteta được thượng tầng Arsenal hậu thuẫn về kế hoạch cũng như tiềm lực tài chính nhằm cải thiện chất lượng và chiều sâu nhân sự.Trong đó, nhà cầm quân trẻ tuổi rất muốn bổ sung hàng phòng ngự, thương vụ theo đuổi Samuel Umtiti đã được lên kế hoạch suốt thời gian qua.Mặc dù vậy, theoLe Parisien, dù Arteta hết mức mong đợi, nhưng Samuel Umtiti cuối cùng vẫn quyết định ở lại Barcelona.

Trung vệ người Pháp từ chối đội chủ sân Emirates thẳng thừng và hy vọng thời gian tới sẽ có chỗ đứng trong đội hình của HLV Quique Setien.Định đoạt, Arsenal lại có "siêu chữ ký" 40 triệu từ Gã khổng lồXONG! Tân binh rời Arsenal vào phút chót Umtiti quyết gắn bó với Barca.Giải đấu nhạt nhòa của Công Phượng Công Phượng nỗ lực nhưng vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất.

Bỏ qua chuyện thắng thua, giải U21 lần này đối với chân sút trẻ người Nghệ An rõ ràng là một nỗi thất vọng không thể lớn hơn.Rời AFF Cup trong cay đắng khi tuyển Việt Nam gục ngã trước Indonesia ở vòng Bán kết, còn cá nhân không được HLV Hữu Thắng tung ra sân quá nhiều, những tưởng Công Phượng sẽ bùng nổ ở giải đấu có quy mô nhỏ hơn - U21 Báo Thanh niên.Song, cuối cùng, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai lại chơi không đúng như kì vọng của người hâm mộ.Để lí giải về phong độ tụt dốc không phanh của Công Phương trong vòng hai năm qua, có rất nhiều nguyên nhân.

Đầu tiên, anh bị chấn thương quá nhiều khiến cảm giác chơi bóng không được tốt.Thứ hai, quan trọng nhất, anh chuyển đến Nhật Bản, nơi mà sự cạnh tranh là quá khốc liệt.

Devil Hunters Idle

Kể cả Công Phượng có sung mãn 100%, anh vẫn chỉ là quân bài "PR" củaMito Hollyhock không hơn không kém.Công Phượng sút trượt panenka vs U21 YokohamaĐá penalty ẩu, Công Phượng bị đối thủ "chọc quê" Giây phút lóe sáng hiếm hoi của cậu học trò cưng ôngGuillaume Graechen là khi anh đi bóng giữa một rừng hậu vệ Gangwon và ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho HAGL vài ngày trước.Nhưng rồi, tất cả công sức của Công Phượng đều đổ sụp sau cú sút phạt đền hỏng ăn trong loạt luân lưu cân não với Yokohama tối qua.Đội nhà thất bại và như thường lệ, cái tên Công Phượng lại là đề tài màu mỡ để giới truyền thông khai thác 2.

Lấy một quả phạt đề để phán xét liệu có công bằng? "Không ai cấm được Công Phượng sút Panenka," HLV Lê Thụy Hải cho biết.Rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra bực tức khi chứng kiến cầu thủ xứ Nghệ thực hiện quả Panenka.Đúng, bởi vì họ là người bỏ tiền đến sân, họ có quyền đòi hỏi đội nhà chiến thắng.Khi không đạt được ý nguyện, buộc miệng vài câu "chửi thề" cũng chẳng có gì khó hiểu.

Thậm chí, một đứa trẻ ở Ý còn tè lên bức bích họa vẽ Roberto Baggio khi "Tóc đuôi ngựa thần thánh" sút hỏng phạt đền trước Brazil ở World Cup 1994.Tuy nhiên, với những người trong nghề, nhất là những người thầy, những người có tiếng nói đối với nền bóng đá Việt Nam, tuyệt nhiên không nên chỉ trích các cầu thủ trẻ HAGL nói chung và tiền đạo quê ở Đô Lương nói riêng.

Devil Hunters Idle

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam đăng đàn bảo: "Tôi thật sự nghĩ quả đá của Công Phượng là thiếu nghiêm túc."Vậy thế nào là nghiêm túc? Là sút băm bổ, ra ngoài hay bị bắt cũng mặc kệ? Hay sút hiền lành như Xuân Trường để thủ môn đội bạn đẩy ra là nghiêm túc? Chung quy trong sút phạt đền chỉ có thành công hoặc thất bại, là may hoặc là rủi.

Chỉ dựa vào một cú sút không thành công rồi phán xét một cầu thủ đáng tuổi con mình là không nghiêm túc thật sự là rất quá đáng.Không phủ nhận nhiều người rất bực tức sau thất bại của HAGL, nhưng hãy nghĩ tích cực hơn, họ còn trẻ, họ được quyền thất bại.Chỉ mong, báo chí và các "Einstein" đừng vùi dập cảm hứng chơi bóng của các em Hãy cho các em đá bóng đúng với tinh thần là tìm niềm vui Xem lại cú Panenka của Công Phượng trước Yokohama:.Hòa không bàn thắng trướcEverton là kết quả của lối đá thiếu chiều sâu và bế tắc từ chính HLV Antonio Conte.Chiến lược gia người Italia tung ra đội hình cố hữu chẳng khác gì những trận cầu trước.Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên Eden Hazard,Willian, Pedro vàN'Golo Kante Chelsea trong nỗi nhớ Morata.

Nhìn chung hàng tiền vệ đầy kỹ thuật của The Blues vẫn hoạt động khá ổn.Họ vẫn phối hợp với nhau nhuẫn nhuyễn nhưng điều đang lưu tâm là khâu dứt điểm của Chelsea chẳng ai đảm nhận.

Nếu như tại trận thắng trướcSouthampton, Marcos Alonso sắm vai người hùng và giải cứu cả đội thì đứng trước một Everton phòng thủ chắc chắn, hàng tiền vệ của Chelsea tỏ ra vô cùng bế tắc.Tại hiệp 1, Chelsea có tổng cộng 13 cú sút được họ tung ra trong hiệp một nhưng chỉ 3 quả đi trúng đích Sang hiệp thi đấu thứ hai,thế trận không hề thay đổi.

Vẫn là sự kiếm soát hoàn toàn của CLB Chelsea, thậm chí Everton còn không màng đến tấn công.Nhưng The Blues cũng chỉ có 25 cú sút mà chẳng thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Mất Morata, HLV Conte dự tính để Hazard đá tiền đạo ảoKhông thi đấu, Morata chăm lo vợ bầu từng chút một Sau trận hòa này, các fan hâm mộ của The Blues bỗng nhớ đến hình bóng của tiền đạo Alvaro Morata.Nếu tính 5 trận không thắng gần nhất của Chelsea tại Ngoại hạng Anh thì Morata đều không ghi bàn.Điều này chứng tỏ The Blues đang quá phụ thuộc vào tiền đạo rồi chăng? Chelsea giờ đây thiếu vắng cái tôi của ngày xưa nên không thể gây đột biến.Nếu so sánh với một The Blues của quá khứ thì khái niệm tiền đạo mang áo số 9 là một điều xa xỉ.

Bởi họ có sự phục vụ của anh ta cũng được mà không có cũng chẳng sao.Thậm chí truyền thông còn ví chiếc áo số 9 đã từng bị bỏ bùa khiến các tiền đạo dù giỏi đến đâu cũng không thể phát huy được tài năng.

Đó là trường hợp củaMateja Kezman, Franco Di Santo, Fernando Torres và thậm chí là "Mãnh hổ" Radamel Falcao.Nhìn về lịch sử của CLB thành London thì có đến 9 cầu thủ mặc áo số 9 thất bại tại đây.

Chỉ có 2 trường hợp ngoại lệ thành công khi phá vỡ lời nguyền số 9 làGianlucca Vialli và Jimmy Floyd Hasselbaink.Nhưng hai chân sút ấy đã trở thành quá khứ xa xôi của đội bóng thành London.

Còn những năm gần đây, khái niệm tiền đạo không mấy ảnh hưởng đến Chelsea.Họ vẫn thi đấu ổn với những cái tôi khác ở hàng tiền vệ, thậm chí người ghi bàn có thể là một thành viên tuyến phòng ngự.Nhưng giờ đây, hễ không có sự phục vụ của Morata hoặc anh ra sân nhưng tịt ngòi thì hiển nhiên The Blues bế tắc.Dường như lịch sử lời nguyền số 9 đã bị Morata quá xuất sắc phá vỡ hay chính tập thể của Conte đang quá bạc nhược Có lẽ chúng ta nên hướng về vế sau hơn.

Hiện tại đội bóng của chiến lược gia người Italia đang trở nên nhàm chán.Ông tung ra bất kỳ sơ đồ nào, sử dụng ai và kỹ thuật cũng như sở trường của mỗi cầu thủ đều được đội bóng khác hiểu rõ Conte cũng đã bế tắc.

Không bất ngờ, không có cái tôi, thủ hỏi Chelsea còn lại gì? Vấn đề có phụ thuộc tiền đạo hay không giờ đây chẳng còn quan trọng nữa.Cái khó khăn lớn nhất của đội bóng chính là chiến thuật từ Antonio Conte Ông đã thật sự "hết bài" với Chelsea thật rồi.

Đội bóng chẳng cò gì mới mẻ nữa và cũng chẳng thể xoay tua cho hợp lý.Nếu ngày xưaTorres chưa bao giờ chơi tốt khi có đối tác hỗ trợ bên cánh.